Tầm quan trọng của việc đào tạo & huấn luyện nhân viên của quản lý nhân sự

Tầm quan trọng của việc đào tạo & huấn luyện nhân viên của quản lý nhân sự

Theo một cuộc khảo sát vào năm 2015, 38% chuyên gia nhân sự cho rằng việc đào tạo và phát triển nhân viên là mối quan tâm lớn nhất của họ.

Tầm quan trọng của việc đào tạo & huấn luyện nhân viên của quản lý nhân sự

Các chương trình đào tạo cải thiện, nâng cao & duy trì hiệu quả làm việc của nhân viên

Các nhân viên đánh giá cao việc được xây dựng các kỹ năng mới, nâng cao hiệu quả công việc và có thể nâng tầm bản thân trong những vai trò đầy thách thức hơn. Điều thú vị cần lưu ý là việc đào tạo liên tục là chìa khóa để giữ kết nối với “thị trường lao động”.

Quan trọng hơn nữa, hỗ trợ và cung cấp các cơ hội đào tạo liên tục cho thấy cam kết của công ty đối với sự phát triển của nhân viên. Nhân viên cảm thấy giá trị của họ tăng lên rất nhiều ở một doanh nghiệp coi trọng việc đào tạo & huấn luyện.

Cuối cùng, các cơ hội đào tạo liên tục có thể được công bố vì đây là một đặc điểm quan trọng trong hợp đồng lao động. Tuy nhiên, và không giống như nhiều lợi ích khác, đào tạo có thể rất tốn kém.

Phát triển năng lực của nhân viên “nội bộ” là cách tốt nhất và đỡ tốn chi phí nhất

Từ quan điểm nhân sự, phát triển tài năng là cách tốt nhất để làm rõ vai trò của nhân viên trong công ty.

Thứ nhất, phát triển “hiền tài” từ bên trong công ty luôn tiết kiệm chi phí. Càng nhiều vị trí, chi phí tuyển dụng càng thấp, vì vậy tuyển dụng từ nhiều vị trí thấp hơn trong công ty sẽ tự động giảm chi phí tuyển dụng tổng thể, ngay cả sau khi đã tính đến việc thay thế vị trí đó.

Thứ hai, nó thường đơn giản và nhanh hơn nếu tuyển dụng người mới để mong chờ họ phải biết & hiểu tất cả mọi thứ về công ty trong một thời gian ngắn. Và theo thống kê nhóm nghiên cứu của Jim Collins (một chuyên gia quản trị hàng đầu và là tác giả của nhiều cuốn sách quản trị kinh điển thế giới) chỉ ra rằng, có hơn 90% các “Sĩ quan giỏi & Tướng tác chiến tinh nhuệ” mang lại hiệu quả cao cho công ty, vốn là những người được phát triển từ bên trong.

Cuối cùng, việc đào tạo nội bộ liên tục như vậy sẽ dẫn đến một đội ngũ nhân viên gắn kết & trung thành. Mặc dù, có thêm những “thành tố” mới là điều cần thiết nhưng không phải là tất cả.

Nhìn chung, phát triển năng lực cho nhân viên luôn bắt nguồn từ nhu cầu của công ty & phải là một vòng lặp được thực hiện liên tục. Việc giới thiệu các cơ hội học tập thông qua một môi trường làm việc kỹ thuật số sẽ tối đa hóa giá trị của tất cả các chương trình đào tạo.

Phát triển văn hóa dạy và học

Một trong những cách tuyệt vời nhất để học là học hỏi từ bạn bè và người quản lý. Tuy nhiên, đó cũng là phương pháp học tập phức tạp nhất.

Văn hóa dạy & học mà các nhà quản lý muốn phát triển là một môi trường làm việc mà tất cả nhân viên được khuyến khích học những kỹ năng mới và cùng nhau chia sẻ chúng. Điều này không dễ dàng; và theo như nhiều doanh nghiệp đã triển khai hình thức này thì  internet là một công cụ tuyệt vời để xây dựng & quảng bá nền văn hóa này và gợi ra các nhu cầu học tập của nhân viên.

Học bằng cách cộng tác và tương tác với đồng nghiệp

Môi trường làm việc hiện đại sẽ cung cấp cho nhân viên cách hợp tác trong các dự án làm việc và tương tác với nhau bất kể họ ở vị trí nào.

Các công cụ tương tác trên mạng xã hội sẽ giúp tìm kiếm câu trả lời, tìm kiếm kỹ năng và kinh nghiệm, và tương tác với bạn bè trong công ty.

Tạo, duy trì và làm phong phú thêm nguồn tri thức của công ty

Có lẽ lợi ích lớn nhất của một môi trường làm việc hiện đại chính là nguồn kiến thức dồi dào.

Các tài liệu đào tạo như: bài thuyết trình, các buổi giảng được ghi âm ghi hình,… có thể được lưu trữ trong một hệ thống lưu trữ đặc biệt của mạng nội bộ công ty.

Quan trọng hơn, theo cách này, kiến thức có thể được đóng gói trong các tài liệu, diễn đàn, các trang wiki, blog và các cuộc hội thoại và sau đó được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu để mọi nhân viên có thể truy cập, tìm kiếm và học tập khi cần thiết.

Công cụ truyền thông cho các cơ hội huấn luyện

Các kênh truyền thông trong một môi trường làm việc kỹ thuật số đồng bộ (như chat và hộihọp qua video ) hoặc không đồng bộ (như các cuộc trò chuyện và diễn đàn) có thể được sử dụng để nâng cao kinh nghiệm huấn luyện và huấn luyện cho tất cả nhân viên, bất kể vị trí của họ.

Phát hiện nhu cầu đào tạo

Hình thức khảo sát nội bộ sẽ giúp Quản lý Nhân sự xác định những khoảng trống trong kỹ năng & năng lực của nhân viên, từ đó biết cách xây dựng mô hình đào tạo phù hợp.

Theo Exoplatform

0904922211
icons8-exercise-96 chat-active-icon