Ngày 9/12/2023, hơn 300 khách mời đã tới trụ sở chính Tập đoàn FPT tham dự Hội nghị quốc tế Global CX Summit – “Quản trị Trải nghiệm khách hàng, Xu hướng và Chiến lược 2024” do Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Trải nghiệm khách hàng, Đại học Michigan Hoa Kỳ (CXM@MSU) tổ chức. Chương trình được tổ chức đặc biệt hoành tráng và quy mô với sự xuất hiện của các diễn giả trong nước và quốc tế, đặc biệt là các diễn giả là Giáo sư của Đại học Michigan.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của: các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn FPT như: Ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Đại học FPT, ông Nguyễn Việt Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Viện trưởng Viện Quản trị & Công nghệ FSB; ông Hà Nguyên, Trưởng ban Đào tạo Viện Quản trị & Công nghệ FSB; TS Tom Dewitt, Giám đốc trung tâm CXM@MSU, chủ tịch hiệp hội “CX of M” – Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan, Ông Nguyễn Phú An – Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng FPT Telecom;…cùng hơn 300 khách mời là Các nhà quản trị, Ban lãnh đạo, C-level, các nhà quản lý, phụ trách các bộ phận trải nghiệm khách hàng, dịch vụ khách hàng; vận hành; nghiên cứu phát triển khách hàng, các khối đào tạo, tư vấn chiến lược, các cá nhân quan tâm chiến lược trải nghiệm khách hàng đột phá…
Tại buổi lễ khai mạc, TS Nguyễn Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Viện trưởng FSB cho biết: “Sự kiện là diễn đàn bổ ích để các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như trên thế giới cùng nhau trao đổi, học hỏi, hợp tác để đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới!”
Quản trị trải nghiệm Khách hàng (CXM) vốn không phải là khái niệm mới, nhưng đã trở nên đặc biệt mới và cần phải làm mới trong nền kinh tế số hiện nay, khi mà các hoạt động quản trị, PR, MKT, bán hàng,… được thể hiện ít nhiều trên không gian số. Khi đó những trải nghiệm khách hàng sẽ có thực/có ảo; các điểm chạm cũng sẽ có thực/có ảo; Khách hàng nhiều khi cũng có thực/có ảo. Vì thế, Quản trị trải nghiệm Khách hàng nhằm thu hút và giữ chân Khách hàng là yếu tố sống còn của Doanh nghiệp. Một Doanh nghiệp chú trọng có được trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ là vũ khí cạnh tranh, nó là điểm tiên quyết và là giá trị cạnh tranh cốt lõi của Doanh nghiệp (Coor-competence).
Hội nghị “Quản trị Trải nghiệm khách hàng, Xu hướng và Chiến lược 2024” là cột mốc đánh dấu nấc thang mới hợp tác song phương giữa Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT với Trung tâm Nghiên cứu Trải nghiệm khách hàng, Đại học Michigan Hoa Kỳ (MSU). Với 15 diễn giả trong và ngoài nước, 12 phiên thảo luận song song trong sáng – chiều cùng ngày, 2 key notes và 1 Toạ đàm, Global CX Summit 2023 được các chuyên gia và những người tham dự đánh giá là một sự kiện mang lại tính toàn cầu với những trải nghiệm đa dạng và cách tiếp cận sáng tạo. Trong đó, những người tham dự cũng đã, đang và sẽ là những người tham gia vào việc hình thành câu chuyện của Trải nghiệm Khách hàng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.
Tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại Học FPT, môn Quản trị trải nghiệm khách hàng là một trong những nội dung quản trị hiện đại được đưa vào hầu hết nội dung đào tạo của các chương trình như Global Mini MBA; CXM – Quản trị trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp… Thể hiện đúng quan điểm tiếp cận đào tạo của trường: Quản trị kinh doanh – thực chiến.
Xem chi tiết khóa học CXM – Quản trị trải nghiệm khách hàng Cấp chứng chỉ quốc tế từ đại học danh giá Michigan State University: https://fpub.fsb.edu.vn/cxm-quan-tri-trai-nghiem-khach-hang/