Sáng 19/06/2021, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT chính thức khai giảng khoá đầu tiên chương trình đào tạo “Quản trị trải nghiệm khách hàng” tại Toà nhà FPT Tower.
Buổi lễ diễn ra với sự tham dự của 23 học viên trên cả nước cùng Ban lãnh đạo FSB, đại diện Michigan State University (MSU). Ngay sau lễ khai giảng, ngày 19 & 20/06/2021, các học viên bước vào học tập hai module đầu tiên do TS. Tom DeWitt, Chủ tịch hiệp hội “CX of M” – Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan, đồng thời là giảng viên Đại học Michigan – trực tiếp giảng dạy.
Bên cạnh đó, học viên có thể trực tiếp sử dụng Tiếng Anh hoặc phiên dịch Tiếng Việt, tuỳ theo trình độ ngoại ngữ của bản thân, chỉ bằng một cú click chuyển đổi ngôn ngữ song song trong cả buổi học. Đây là hình thức Simultaneous Interpreting – “dịch cabin”, đòi hỏi đơn vị triển khai như FSB có sự chuẩn bị công phu mọi yếu tố từ phiên dịch cho tới công nghệ, đường truyền thu – phát tín hiệu…
Mỗi học viên khi đến lớp buổi học đầu đều được nhà trường chuẩn bị 01 bộ quà tặng vô cùng thiết thực gồm: Cặp tài liệu kèm giáo trình, túi bút canvas với đầy đủ các loại bút viết/bút highlight …, biển tên, thẻ đeo với mã QR code quét định danh thông tin mỗi học viên, áo polo, bút Parker, túi tote canvas đeo vai…
Mã QR Code định danh học viên là một sản phẩm chuyển đổi số mới nhất do FSB phát triển gần đây. Đây là mã số các thông tin liên hệ của mỗi học viên từ khi nhập học, được lưu trữ trong ngân hàng dữ liệu của FSB. Khi cần liên hệ chỉ cần quét QR code định danh là có thông tin hiển thị, đồng thời tự động lưu danh bạ trên điện thoại, vô cùng tiện lợi.
Ngoài ra mỗi học viên còn được FSB chuẩn bị một phần ăn nhẹ kèm nước uống để sử dụng giữa giờ nghỉ giải lao.
Nhằm đảm các yêu cầu về y tế trong tình hình làn sóng covid-19 đang bùng phát trở lại, học viên Hà Nội ngồi tập trung tại phòng Cisco được bố trí vách ngăn trong suốt, và được yêu cầu sử dụng khẩu trang suốt buổi học. Các học viên TP.HCM được lựa chọn học trực tuyến tại nhà.
Hệ thống đánh giá ở cuối mỗi buổi học và qua ứng dụng MyFSB+ giúp nhà trường kịp thời nắm bắt được những phản hồi, nhu cầu, tâm lý của học viên …, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi người học tại FSB.
Kết thúc buổi học, chị Tạ Thị Thu Lý, Phòng Quản trị khách hàng, FPT Telecom, học viên chia sẻ: “Tôi khá bất ngờ vì công tác tổ chức rất chu đáo từ những chi tiết nhỏ, trường rất đầu tư cho khoá học này. Việc sử dụng hệ thống Cisco cùng chất lượng đào tạo từ xa với thầy từ bên Mĩ như vậy mình đánh giá rất là tốt. Thầy đưa ra những thông tin mới, thực tế từ Thuỵ Sĩ về CCScore (Customer CentricityScore: Chỉ số tập trung vào khách hàng) khiến mình có những đánh giá lại về quản trị khách hàng. Phòng ban mình đang làm việc dự kiến sắp tới sẽ xây dựng một hệ thống như vậy, vì vậy những kiến thức này của thầy trở nên rất hữu ích”
Anh Đỗ Tuấn Anh, Trưởng bộ phận Thiết kế trải nghiệm người dùng TP Bank, một học viên khác cho biết: “Buổi học đầu tiên rất ý nghĩa và cần thiết để người học chúng mình hiểu được sự cần thiết của quản trị trải nghiệm khách hàng. Các khái niệm được hệ thống hoá lại dưới góc nhìn của giảng viên là người có chuyên môn cao & từng đứng ở góc độ người tư vấn về CXM. Kiến thức dễ tiếp nhận, cùng cách dẫn dắt của thầy giáo gần gũi và không bị quá học thuật là điều mà mình thích nhất sau buổi học”
Khoá học Quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM) là sản phẩm học thuật cao cấp mới nhất của FSB phối hợp triển khai cùng Đại học Michigan. Học viên sau khi hoàn thành chương trình sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế từ Michigan State University. Đại học Michigan Hoa Kỳ hiện là trường dẫn đầu thế giới về đào tạo Quản trị trải nghiệm khách hàng bởi kiến thức và ứng dụng tốt trong thực tiễn CXM. Theo US News, MSU được xếp hạng 40 trường tốt nhất Hoa Kỳ. Trường thậm chí còn đứng thứ 105 trong bảng xếp hạng top 1.000 trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education.
Tham khảo chi tiết khóa học tại đây